gdrive

Sau thời gian ít xuất hiện làng nhạc để vun vén tổ ấm với chồng và bốn con, ca sĩ gần đây đi hát nhi bạch thủ lô miền bắc hôm nay

【bạch thủ lô miền bắc hôm nay】Ca sĩ Trang Nhung: 'Chồng ngày càng chiều chuộng tôi'

Sau thời gian ít xuất hiện làng nhạc để vun vén tổ ấm với chồng và bốn con,ĩTrangNhungChồngngàycàngchiềuchuộngtôbạch thủ lô miền bắc hôm nay ca sĩ gần đây đi hát nhiều hơn. Chị cũng nhận lời làm giám khảo cuộc thi Tiếng hát Việt toàn cầu, tổ chức ở TP HCM và một số nước châu Âu từ tháng 10. Trang Nhung nói về cuộc sống hiện tại.

- Chị được gia đình ủng hộ thế nào khi trở lại chuyên tâm với nghề?

- Chồng, các con đều ủng hộ tôi trở lại với đam mê. Nhà tôi lúc nào cũng có người giúp việc nên mọi chuyện không quá khó khăn.

Trước kia, tôi khá ngây ngô, không biết cách sắp xếp công việc, cuộc sống. Đi biểu diễn mất nhiều thời gian, từ chọn bài, tập luyện, phối khí, di chuyển. Tôi lại có bốn con, lúc nào cũng cần mẹ ở bên nên chủ động lùi lại. Thỉnh thoảng, tôi hát trên truyền hình, làm giám khảo nhưng gần như mất hút ở các sân khấu phía Bắc. Nhiều người nói như vậy là hy sinh nhưng tôi nghĩ đơn giản đó là trách nhiệm của bậc cha mẹ. Giờ các con đều lớn, con út đã 13 tuổi, không còn quấn quýt mẹ mà thích chơi với bạn bè.

Ca sĩ Trang Nhung tại họp báo ngày 11/10. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ca sĩ Trang Nhung tại họp báo ngày 11/10. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Chồng làm trái nghề, lại hơn chị 12 tuổi, chị có bí quyết gì để giữ sự hòa hợp nhiều năm qua?

- Tôi là người không biết cách yêu, lại thật thà và ngây ngô quá, cứ nghĩ sinh nở và nuôi dạy con ngoan ngoãn, khỏe mạnh là đủ. Đến tuổi trung niên, tôi vẫn tham gia các khóa học giữ chồng, nuôi dạy con. Khi còn trẻ, tôi từng lên mạng tra cứu mẹo làm vợ. Nghe nói vợ Nhật biết cách chăm sóc gia đình, tôi bắt chước, cảm thấy tự hào. Những cách đó có tác dụng nhưng khi làm mẹ, tôi bận nhiều việc, không còn làm theo được, dần xao nhãng. Tôi nghĩ người vợ cần uyển chuyển, giống như dòng nước, thay đổi để phù hợp từng hoàn cảnh.

Vợ chồng tôi chung sống mấy chục năm, luôn hiểu và thông cảm cho nửa kia. Chúng tôi đối đãi với nhau như tri kỷ, không quá suồng sã nhưng cũng không xa cách. Ngoài ra, tôi nghĩ nhiều lúc phải hạ cái tôi của mình xuống, nhìn nhau mà sống, người này để ý đến cảm xúc của người kia.

Với việc kinh doanh của chồng, tôi không trực tiếp ra thương trường, đàm phán hợp đồng nhưng vẫn hỗ trợ anh quản lý nhân viên, lo một số thủ tục, giấy tờ.

Trang Nhung bên chồng - doanh nhân Ngô Nhật Phương. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trang Nhung bên chồng - doanh nhân Ngô Nhật Phương. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Chị từng cho biết chồng gia trưởng, nghiêm khắc. Chị làm thế nào để thích ứng điều này?

- Thế hệ của chồng tôi vẫn thuộc típ truyền thống, tôi may mắn vì anh là người ưa học hỏi, chịu thay đổi. Giờ tôi hạnh phúc hơn trước rất nhiều, bởi anh có sự chuyển biến tích cực. Anh biết cách chiều chuộng, hòa mình vào thế giới của vợ con, lãng mạn, biết chăm chút mọi người xung quanh hơn. Vài lần, anh gửi hoa tặng tôi nhưng không đề tên. Về nhà, tôi trêu: "Phát hiện tặng hoa rồi nhé". Anh cười tủm tỉm rồi chối bay chối biến: "Hoa nào, làm gì có". Tôi nghĩ anh hẳn yêu vợ lắm nên mới thay đổi như vậy.

Chồng từng đùa rằng mỗi lần định tổ chức đám cưới thì tôi lại mang bầu. Tôi lúc nào cũng nghĩ anh bận rộn, làm một buổi lễ rườm rà lắm nên chẳng bao giờ đòi hỏi.

- Gia đình có điều kiện kinh tế, vợ chồng chị thống nhất cách dạy con thế nào để các con không ỷ lại?

- Trước dịch, tôi tham gia một lớp tư vấn có tên "Cha mẹ học, con thành tài", nhờ đó ngộ ra nhiều điều. Tôi không còn phán xét, định hướng một cách áp đặt, để các con được phát triển tự nhiên. Tuy nhiên, tôi vẫn giữ gốc giáo dục của văn hóa Á Đông, là chú trọng dạy về sự chia sẻ, biết ơn, tình yêu thương. Nhiều gia đình giàu có, mỗi con ở một phòng, có cách học, cách chơi, bạn bè khác nhau nên xa cách. Nhà tôi may mắn vì bốn con rất gần gũi, yêu thương nhau, nhiều lúc còn đoàn kết với nhau để phản bác những ý kiến chưa ổn của mẹ.

Các con tôi khá lành, không thích phô trương. Nhiều lúc, chồng tôi hứng lên hay nói: "Thích thì bố cho tiền mua hàng hiệu". Khi ấy, tôi lại phải chữa cháy: "Nếu bố cho thì các con cảm ơn, nhưng quan điểm của mẹ là hàng hiệu hay không không quan trọng, chủ yếu phải hợp và tiện dụng. Mẹ thấy chất liệu các hãng này không phù hợp thời tiết Việt Nam, khi mặc lại phải theo cả 'cây', quá mệt mỏi". Đó cũng là một cách định hướng.

Chồng tôi khá nghiêm khắc, nhưng còn ngẫu hứng. Chẳng hạn, có lần, anh đang ngồi tiếp khách, con về chào bố nhỏ tiếng, bị bố quát "Sao nãy có khách mà con không chào?". Tôi nói "Con nó chào rồi mà" thì anh đổ cho tôi bênh con. Đấy, hai chúng tôi chỉ xích mích những chuyện nhỏ như vậy.

Bích Ngọc - con gái tôi - năm nay 16 tuổi, hát hay, có năng khiếu. Vợ chồng tôi đang phân tích để con hiểu cái được và mất nếu theo nghề, còn mọi chuyện do con tự quyết định. Tôi hỏi con sau này thích làm gì, con nói thích cả kinh doanh và ca hát. Tôi xác định nếu theo nghệ thuật, con sẽ phải tự tìm cách bứt lên, còn bố mẹ không bỏ tiền tỷ ra hỗ trợ.

MV "Mong thế giới yên bình" của Trang Nhung  MV "Mong thế giới yên bình" của Trang Nhung

MV "Mong thế giới yên bình" của Trang Nhung, ra mắt tháng 6. Video: Nhân vật cung cấp

- Chị có dự định gì trong thời gian tới?

- Gần đây, tôi sáng tác một số ca khúc, chủ đề năng lượng vũ trụ, thiền, các thông điệp về cuộc sống hòa bình. Tôi thường tự dành dụm cát-xê đi hát để ra MV, hiếm khi xin chồng. Nếu tôi nói, anh cũng sẽ ủng hộ ngay. Với tôi, anh đến xem vợ biểu diễn đã là một sự động viên.

Trang Nhung, 50 tuổi, sinh tại Hạ Long, Quảng Ninh, tốt nghiệp Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam. Ca sĩ nổi tiếng với chất giọng nữ cao khi theo đuổi dòng dân ca, trữ tình. Năm 1999, chị đoạt giải ba cuộc thi Tiếng hát Truyền hình Toàn quốc. Năm 2014, chị thi Tuyệt đỉnh tranh tài và giành hạng ba. Chị kết hôn với doanh nhân Ngô Nhật Phương và có bốn con. Trong đó, con gái Bích Ngọc từng đoạt á quân Vietnam's Got Talent 2015, á quân Gương mặt thân quen nhí 2017.

Hà Thu

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap